Sảnh khách sạn là nơi khách hàng bước chân vào đầu tiên để làm thủ tục check in, vì thế không gian sảnh đóng vai trò vô cùng quan trọng để tạo được ấn tượng ngay từ ban đầu.
Vậy, thiết kế sảnh khách sạn như thế nào mới thu hút và tạo được thiện cảm với khách hàng ngay từ ánh nhìn đầu tiên? 3 tips nhỏ sau sẽ giúp bạn trả lời băn khoăn này.
1/ Thiết kế không gian sảnh khách sạn dành cho khách hàng tiềm năng.
Mỗi nhóm đối tượng khác nhau sẽ có những “gu” riêng về không gian khiến họ cảm thấy thoải mái và muốn dừng chân. Thế nên, nếu xác định được khách hàng của mình là ai, họ thích gì, nghĩa là bạn đã thành công 50% trong kế hoạch thiết kế sảnh khách sạn để tạo được thiện cảm với khách hàng.
Từ đối tượng khách hàng tiềm năng, bạn sẽ xác định sảnh khách sạn nên thiết kế theo phong cách nào, cổ điển, hiện đại hay tân cổ điển. Ví dụ nếu khách hàng tiềm năng của khách sạn là các hộ gia đình, thiết kế sảnh khách sạn nên tạo được không gian ấm cúng với những chiếc ghế dài, bàn đủ chỗ cho cả gia đình, màu sắc ấm sẽ phù hợp hơn.
Trong khi đó, những khách hàng trẻ tuổi thường thích “sống ảo”, sảnh khách sạn nên có nhiều góc đẹp để check in. Đối với nhóm đối tượng kinh doanh, doanh nhân họ thích sự tiện nghi và nhanh chóng hoặc không gian gần gũi với thiên nhiên như sử dụng đài phun nước, những chậu cây xanh tạo không gian thoáng để giải tỏa stress chẳng hạn…
2/ Thiết kế làm nổi bật quầy lễ tân
Khi thiết kế sảnh khách sạn, chủ đầu tư cần chú ý làm nổi bật khu vực lễ tân, để khi khách hàng vào cửa, dù không có tiếp tân, họ cũng có thể dễ dàng tìm được nơi làm thủ tục check in một cách nhanh chóng nhất. Làm được điều này nghĩa là bạn đã bước đầu “ghi điểm” trong mắt khách hàng.
Để làm nổi bật quầy lễ tân, bạn nên phân chia rõ khu vực lễ tân và khu vực ghế chờ bằng cách phân chia các tone màu nền gạch chẳng hạn. Tùy thuộc vào không gian và phong cách thiết kế tổng thể của khách sạn mà kiểu dáng quầy lễ tân có thể là chữ U, chữ I hay chữ L, vòng cung… Nên kết hợp vách trang trí có tên khách sạn để tạo dấu ấn thương hiệu. Về chất liệu, bạn có thể chọn gỗ, đá tự nhiên hoặc các vật liệu độc đáo để tạo điểm nhấn trang trí, phối cảnh.
3/ Ánh sáng, màu sắc và nội thất ở sảnh khách sạn được thiết kế hài hòa.
Sảnh khách sạn sở hữu một tổng thể hài hòa, từ cách bố trí khu vực, sắp xếp các dãy ghế cho đến việc sử dụng ánh sáng, gam màu chủ đạo và yếu tố nội thất sẽ tạo được thiện cảm với “con mắt” của khách hàng.
Đối với ánh sáng, nếu đi theo phong cách cổ điển, ấm cúng bạn có thể chọn đèn vàng, với phong cách hiện đại, yêu thích thiên nhiên có thể sử dụng ánh sáng tự nhiên vào ban ngày.
Màu sắc của tiền sảnh cần hài hòa với tổng thể phối cảnh chung. Các tông màu ấm, sáng hoặc trung tính thường dễ gây thiện cảm hơn các màu quá tối hoặc quá chói. Bạn có thể ưu tiên màu sáng để tạo cảm giác sạch sẽ khi bước vào.
Nội thất của tiền sảnh cũng sẽ tương xứng với phong cách thiết kế của khách sạn về tông màu, kiểu dáng. Nhiều khách sạn thường sử dụng đèn chùm to để tạo điểm nhấn sang trọng cho đại sảnh.
Bạn có thể tham khảo một số mẫu thiết kế sảnh khách sạn đẹp mặt, độc đáo dưới đây:
Thiết kế sảnh khách sạn ấm cúng
Sảnh khách sạn thiết kế độc đáo
Sảnh khách sạn ưu tiên không gian mở
Sảnh khách sạn được thiết kế như lối vào cung điện
Sảnh khách sạn kết hợp với thiên nhiên
Thiết kế sảnh khách sạn theo hướng sang trọng
Sảnh khách sạn mang hơi hướng hoàng gia
Thiết kế sảnh khách sạn theo hưởng tân cổ điển, cao quý
Thiết kế sảnh khách sạn theo phong cách tân cổ điển, mang hơi hướng quý tộc
Có nhiều cách để khiến thiết kế sảnh khách sạn trở nên ấn tượng với khách hàng ngay từ lần đầu bước vào. Tùy thuộc vào không gian, diện tích, kinh phí của mỗi khách sạn sẽ tương ứng với các mẫu thiết kế khác nhau. Để hiểu rõ hơn bạn có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia hoặc hỗ trợ từ các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp.